Đình bản, xử phạt hành chính, thu hồi giấy phép cơ quan báo chí vi phạm

Bộ TT&TT vừa ra quyết định đình bản, xử phạt hành chính và thu hồi giấy phép cơ quan báo chí vi phạm.

Theo Quyết định 1982/QĐ-BTTTT, quyết định đình bản tạm thời Tạp chí điện tử Nhà quản lý trong thời gian 3 tháng vì đã đăng bài viết “Bình Phước: Báo chí đứng bên lề công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng?” ngày 21/8/2017 có thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đã bị xử lý hành chính. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (14/11/2017).

Lãnh đạo cơ quan chủ quản là Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý có trách nhiệm chỉ đạo việc thực hiện đình bản. Sau thời gian 3 tháng, Bộ TT&TT sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục hoạt động của Tạp chí điện tử Nhà quản lý trên cơ sở các quy định của pháp luật về báo chí.

Trước đó, ngày 13/11, Bộ TT&TT cũng đã có quyết định số 1974/QĐ-BTTTT thu hồi Giấy phép hoạt động đối với chuyên trang Quản lý bán lẻ (tên miền banle.nhaquanly.vn) của Tạp chí điện tử Nhà quản lý vì không xuất bản chuyên trang trong thời gian quy định của pháp luật về báo chí, để giấy phép hoạt động chuyên trang hết hiệu lực.

Ngày 10/11, Cục Báo chí (Bộ TT&TT) cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Tạp chí điện tử Nhà quản lý. Theo đó, trong bài viết “Bình Phước: Báo chí đứng bên lề công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng” đăng ngày 21/8/2017, Tạp chí điện tử Nhà quản lý đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng, vi phạm quy định tại điểm a Khoản 5 Điều 8 Nghị định số 159/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản. Với vi phạm này, Tạp chí này bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng.

Tiếp đó, trong bài viết “Doanh nghiệp Việt bán hàng giả: Chuyện bây giờ mới…lộ”, đăng ngày 26/10/2017, Tạp chí điện tử Nhà quản lý cũng thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng, vi phạm quy định tại điểm a Khoản 5 Điều 8 Nghị định số 159/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản.

Với vi phạm này, Tạp chí điện tử Nhà quản lý bị xử phạt 10 triệu đồng. Tổng số tiền vi phạm hành chính của cả 2 hành vi vi phạm của Tạp chí điện tử Nhà quản lý là 50 triệu đồng.

Cùng ngày 10/11, Cục Báo chí cũng xử phạt Báo điện tử Người đưa tin 140 triệu đồng vì trong bài viết đăng ngày 29/10/2017 trên chuyên trang Phụ nữ và Đời sống (phununews.vn) của Báo có thông tin vi phạm quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 8 Nghị định số 159/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản; đồng thời, đình bản tạm thời (tước quyền sử dụng giấy phép) của chuyên trang Phụ nữ và Đời sống (tên miền phununews.vn) của Báo điện tử Người đưa tin trong thời gian 3 tháng.

Theo Quyết định số 1992/QĐ-BTTTT, Bộ TT&TT quyết định thu hồi Giấy phép hoạt động Tạp chí Doanh nghiệp – Doanh nhân và Thương hiệu. Quyết định nêu rõ lý do thu hồi Giấy phép hoạt động Tạp chí Doanh nghiệp – Doanh nhân và Thương hiệu là vì cơ quan chủ quản (Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực – Nhân tài Việt Nam) đề nghị chấm dứt hoạt động của tạp chí in này. Quyết định có hiệu lực từ 14/11./.

Theo http://baochinhphu.vn

Bạn nên đọc

Xem xét khen thưởng “Người đàn ông tật nguyền quái gở”  

Khi lên Bình Dương và xuống Rạch Giá (Kiên Giang) bán vé số, người đàn …

%d bloggers like this: